Thơ ca là một loại hình tác phẩm nghệ thuật độc đáo và đặc trưng có giá trị to lớn của nền văn học việt nam. Giữ vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển toàn diện nhân cách cho các cháu, qua tiếp xúc các em nhà trẻ với các tác phẩm thơ ca được lựa chọn lọc để kích thích sự thích thú ở trẻ sự cảm nhận cái đẹp, và phát triển ngôn ngữ và trí tuệ cho trẻ. Thơ mang lại những tiếng nói hồn nhiên, ngây thơ trong sáng nhất của tâm hồn con người, vì thế thơ rất dễ đi vào lòng người.
Thông qua những chất giọng thơ của cô là những tình cảm đạo đức về thế giới xung quanh. Các bé thơ luôn ngạc nhiên trước cuộc sống mang lại tươi đẹp. Trẻ em đến với cuộc sống trong lòng mang ngọn lửa khát khao, hiểu biết khám phá và ham muốn hiểu biết tò mò với thế giới xung quanh trẻ diễn tả những xúc cảm bằng các hình thức nghệ thuật một cách tự nhiên, cho nên việc cho trẻ tiếp xúc với tác phẩm văn học rất quan trọng và cần thiết có ý nghĩa sâu sắc. Nhờ đó nên hôm nay lớp NT3 trường mầm non Tam cường đã tổ chức một buổi chương trình giao lưu bé yêu thơ ca, nhằm trẻ nảy sinh năng lực tự hoạt động nghệ thuật khi tiếp xúc với thơ ca. để các cháu nhỏ bé cũng được hình thành và phát triển vốn từ cho bé qua các hoạt động thơ ca là nhiệm vụ hàng đầu của cô giáo trong quá trình chăm sóc giáo dục và nuôi dưỡng trẻ, cô giáo luôn quan tâm và đầu tư cho hoạt động tiết dạy với đề tài“ Dạy trẻ đọc: Thơ: “xe chữa cháy” của tác giả Phạm Hổ. Thực hiện được mục tiêu trong nội dung chương trình giáo dục đã đưa ra: “Trẻ đọc được bài thơ với sự giúp đỡ của cô giáo” . Qua nội dung của bài thơ trẻ hiểu hơn được sự vất vả nghề lính cứu hỏa. Không chỉ vậy giúp trẻ biết được đặc điểm của xe chữa cháy, tác dụng của xe chữa cháy. Điều đó làm tiền đề cho sự hình thành và phát triển nhân cách, đạo đức của trẻ. Để khơi dậy sự hứng thú trẻ học và đọc cùng cô, để bài thơ làm rung động tâm hồn trẻ cô giáo phải gây hứng thú để trẻ bước vào hoạt động, gợi cho trẻ ấn tượng về bài thơ bằng nhiều cách như: Hát, xem tranh minh họa .Giúp trẻ ghi nhớ bài thơ và đọc lại diễn cảm. Cô tổ chức cho trẻ đọc thuộc bài thơ theo cả lớp, nhóm, cá nhân, giúp cho trẻ ngôn ngữ mạch lạc sau này dễ dàng hơn trẻ tự tin giao tiếp khuyến khích và tham gia nhiệt tình cùng các bạn tích cực.